Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Văn hóa đúng giờ








Chúng ta thường nói rằng: “thời gian là tiền bạc”, nhưng có mấy người trong số chúng ta biết trân trọng giá trị của nó???Chắc chắn trong cuộc sống, đã không ít lần chúng ta chịu cảnh đợi chờ, chậm trễ và chắc chắn rằng cảm giác đó thật không dễ chịu chút nào. Một thực trạng đáng suy ngẫm là hầu hết thói quen “giờ dây thun” thường xuyên diễn ra đối với mỗi người. Làm sao có thể tạo cho mình thói quen đúng giờ?

Trong dòng chảy ồ ạt của cuộc sống, nhiều khi ta sống quá nhanh mà quên tận hưởng hiện tại, song có đôi lúc lại thờ ơ, dửng dưng với chính thời gian của mình. Mỗi giây, mỗi phút trong cuộc đời thật ngắn ngủi, nếu đã trôi qua khó lấy lại được. Trễ giờ không phải là vấn đề riêng của một người và việc trễ giờ của một vài người vẫn có thể gây ảnh hưởng đến cả một tập thể, cộng đồng.

Không biết từ bao giờ, việc trễ giờ đã trở thành thói quen của phần đông người trong xã hội. Có phải việc đi trễ là do nguyên nhân khách quan, không khắc phục được? Tất nhiên, thực tế, có những người vì những lý do đột xuất, ngoài ý muốn nên đến trễ. Nhưng cũng không ít người xem việc đến trễ là chuyện bình thường và cho rằng, đến đúng giờ mới là lập dị. Đặc biệt hơn, một số người còn xem việc đến trễ như là một thứ “mốt” - phải đến trễ mới gây sự chú ý, mới thể hiện tầm quan trọng của cá nhân, và chứng tỏ “đẳng cấp” của mình.

Nhiều người thường đến muộn hơn so với thời gian quy định của Công ty và thường viện dẫn bằng các lý do quen thuộc như tắc đường, hỏng xe, bận việc cá nhân v…v.  

Dân gian có câu: “Không ăn đậu  không phải Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam”, phải chăng việc đi trễ đã trở thành một phần trong lối sống của người Việt, phải chăng đa phần người Việt chúng ta đều có tính chần chừ, do dự???

Có thể khẳng định, đi trễ là một thói quen xấu, và nếu ai đó xem là “mốt” thì “mốt” này rất phản cảm, rất đáng lên án! Trễ giờ không đơn thuần là một thói quen xấu mà còn là căn bệnh bám rễ vào tư tưởng mỗi người và có thể gây nên những hậu quả khó lường nếu không được khắc phục.

Thay đổi thói quen từ đi trễ sang đúng giờ sẽ giúp bạn hình thành một nếp sống tốt, khoa học hơn. Với khẩu hiệu  “Trân trọng thời gian – chìa khóa của thành công”, là CBNV Tam Kim -  hãy luôn đúng giờ, tôn trọng mọi người cũng là tôn trọng chính mình!

Đi làm đúng giờ, đến hẹn đúng giờ không chỉ thể hiện tính cách nghiêm túc, nếp sống kỷ luật, mà quan trọng hơn, nó thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Một người coi thường người khác, mà lại là coi thường số đông, chắc chắn không thể có được sự tôn trọng từ người khác đối với mình. Đến đúng giờ là một trong những biểu hiện rất đơn giản nhưng rất quan trọng bởi doanh nghiệp không thể xây dựng văn hóa thành công nếu mỗi cá thể không tự xây dựng văn hóa cho riêng mình.

Mọi người có thể xem thêm các bài đăng về văn hoá doanh nghiệp của chúng tôi tại website: http://tamkim.vn









0 nhận xét:

Đăng nhận xét