Ngay
cả trong thời đại số, một vài doanh nghiệp vẫn yêu cầu kĩ năng làm việc bằng
cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đó là điều cực kì cần thiết trong lĩnh
vực bán hàng, là yếu tố quyết định cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Đặc
biệt là tại Tam Kim khi chúng ta đang sử dụng chiến lược đẩy là chủ yếu, đội
ngũ kinh doanh càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.Trở thành người bán hàng
chuyên nghiệp, bản lĩnh là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công cho những người
yêu nghề.
1) Ngôn ngữ cơ thể
Một trong những yếu tố
quyết định việc có bán được hàng hay không phụ thuộc khá nhiều vào ngôn ngữ cơ
thể, ngôn ngữ cơ thể bao hàm rất nhiều nhân tố như trang phục, tác phong, cử
chỉ…Bán hàng thành công nhất cần phải biết cách làm thế nào để tiếp cận với
nhiều người, chính điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm
việc. Người bán hàng chuyên nghiệp thể hiện ngay ở những mặt như: đúng giờ,
giao tiếp bằng ánh mắt, trang phục gọn gàng tươm tất…
2) Tự tin vượt qua mọi
trở ngại
Nếu xác định trở thành
một nhân viên bán hàng thì mặt bạn phải “dày” vì phải thường xuyên đối mặt với
những lời từ chối. Những người bán hàng sẽ phải nghe rất nhiều lời nói “không”
từ phía khách hàng của mình suốt cả ngày, nhưng người bán hàng xuất sắc lại là
người coi câu trả lời “không” như động lực để thúc đẩy họ cố gắng hơn. Với họ,
đó chỉ là thách thức để rèn luyện bản lĩnh mà thôi.
3) Đam mê với công việc
Những người bán hàng
xuất sắc là người làm việc hết mình vì những gì họ thích, chứ không phải do ai
đó bắt họ phải làm. Chính điều đó giúp cho công việc của họ đạt hiệu quả cao
hơn những người khác. Đi làm mà phải gượng ép thì không bao giờ thấy được hiệu
quả. “Do đặc thù công việc hay phải đi lại nhiều nhưng chưa một lần nào tôi
thấy chán hay mệt mỏi về tinh thần, hơn thế nữa tôi luôn thấy vui vẻ. Tuần nào
không đi lại nhớ những cung đường đã đi.”- Anh Phương- Roman nói.
4) Làm việc độc lập,chăm
chỉ
Nghề bán hàng không dành
cho những người tỏ ra sợ sệt và yếu tim. Những người bán hàng giỏi là tuýp
người có tính tự lập cao và luôn chủ động trong việc thực hiện kế hoạch đã đặt
ra để đạt được mục tiêu. Họ luôn làm những gì họ thấy cần thiết để hoàn thành
tốt việc được giao. Họ sẵn sàng “vén tay áo lao vào” để làm việc nhiều hơn nhằm
hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.
5) Có tính kỉ luật tốt
Sự trì hoãn không phải
là tố chất của người người bán hàng chuyên nghiệp.Người bán hàng có tính kỉ
luật cao thường không dễ bị xao động trước mục tiêu, họ là những người giỏi về
mặt tổ chức, lên kế hoạch và biết sắp xếp thứ tự ưu tiên, luôn mang trong mình
tâm lý “việc hôm nay chớ để ngày mai”.
6) Suy nghĩ tích cực
Người bán hàng bản lĩnh
là người có tư duy tích cực.Thái độ tích cực trước mỗi vấn đề cho phép họ biến
những suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực trong bất kì trường hợp nào. Họ hiểu
rằng thất bại chỉ là trở ngại để thử thách thành công của họ mà thôi.
7) Có khả năng thuyết
phục và thích nghi tốt
Người bán hàng giỏi là
người hiểu được mong muốn của khách hàng để biết cách thuyết phục. Từ đó, họ sẽ
có phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng. Nhằm mục đích cuối cùng
là để khách mua hàng cho mình.Người bán hàng cần hiểu rõ rằng, thay đổi là điều
cần thiết. Đôi khi họ cần phải nhanh chóng thích nghi với việc thay đổi môi
trường làm việc. Nói cách khác, thay đổi bản thân thì dễ hơn thay đổi môi
trường sống, những người có khả năng thích nghi tốt sẽ có nhiều lợi thế trong
công việc hơn và ngược lại.
Để rèn luyện trở thành
Super Saleman không chỉ cần kĩ năng mà còn cần những trải nghiệm thực tế. Chúng
ta luôn tự hào vì có những Super Salesman đang ngày ngày đưa thương hiệu Tam
Kim bay xa đến khắp mọi miền, vươn tới mọi công trình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét