Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Thử thách để đánh thức tiềm năng



Tiêu chuẩn đánh giá một con người không phải ở thời điểm họ sung túc và nhiều thuận lợi mà là khi họ đang gặp khó khăn thử thách và phải đấu tranh” - Đó là một trong những câu nói đầy sâu sắc của Mục sư Martin Luther King Junior,  người đoạt giải Nobel Hòa Bình năm 1964.
Quả đúng như vậy khi mà :“Những thử thách trong cuộc sống thường làm nổi bật khả năng lớn lao trong mỗi con người”. Với thử thách, cuộc sống của bạn sẽ thêm nhiều cảm hứng và dẫn bạn đến những hướng đi đúng đắn hơn. Con người bên trong bạn sẽ thức tỉnh với một tầm nhìn tươi mới. Khi có lòng tin và một sự thôi thúc đủ mạnh mẽ, bạn sẽ đánh thức tiềm năng trong mình như một anh hùng với những sứ mệnh cao cả.
Bạn đã sẵn sàng để thách thức bản thân chưa? Hãy bắt đầu với sự khao khát và lòng ham muốn  Các bước dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm những thử thách xứng đáng cho chính mình.
·      Hãy bắt đầu với suy nghĩ: Tại sao lại không thử thách bản thân thêm nhỉ? Thử thách như thế nào đây? Ai hoặc điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn?  Hãy trả lời cho các câu hỏi tương tự mà bạn nghĩ ra trong suốt quá trình tìm kiếm thử thách.
·      Trước khi lao vào thử thách hay tự khích lệ mình làm điều gì đó, bạn hãy tĩnh tâm tự hỏi mình hai câu hỏi: Chính xác bạn có thể làm được điều gì? Bạn thật sự muốn gì?
·      Hãy viết ra những điều khiến bạn bận tâm trong cuộc sống của mình, những điều bạn muốn thay đổi khác đi, những điều bạn muốn giải quyết và những ước muốn của bạn. Quan trọng là những điều trên phải liên quan đến bạn chứ không phải người khác và nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Ví dụ về các vấn đề như: được công nhận trong công việc, cải thiện các mối quan hệ, hay mong chờ một kỳ nghỉ tuyệt vời… Hãy viết tất cả một cách tích cực và bạn có thể thấy được nhiều điều đáng ngạc nhiên về bản thân.
·      Bây giờ hãy đọc lại những gì bạn đã viết ra. Tiếp theo, hãy mô tả cụ thể chân dung bạn mong muốn trở thành và nhận được những gì tốt đẹp hơn hẳn những điều bạn đang có. Ví dụ: Được công nhận trong công việc – Thăng chức, tăng lương và nhận được những lời khen từ sếp. Cải thiện các mối quan hệ bằng cách đáng yêu hơn, quyến rũ hơn, hài hước hơn….Có một kỳ nghỉ tuyệt vời – trở nên giàu có để có thể có những kỳ nghỉ trong mơ …..
·      Sau đó hãy nhìn lại mảnh giấy một lần nữa, chọn vài điều hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của bạn nhất và ghi nhớ. Sau đó:
·      Hãy để những điều hấp dẫn nhất đó trở thành thử thách của bạn. Mỗi một người thành công đều phải trải qua thử thách theo nhiều cách.

·      Hãy tin bạn có thể làm được mọi thứ và thay đổi cuộc sống của bạn bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách đi những bước nhỏ và hành động hướng đến mục tiêu của mình. Nếu bạn coi những vấn đề trong cuộc sống như những thách thức và nắm bắt nó với niềm đam mê, thành tâm và kiên trì, bạn sẽ tìm thấy con đường để vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu mong muốn của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét