Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Tạo thiện cảm trong giao tiếp

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ, ấn tượng trong 3s đầu tiền sẽ theo người ta suốt sau này trong bất cứ mối quan hệ nào, chính vì vậy nắm giữ 3s quan trọng đó chính là bí quyết của những người làm kinh doanh giỏi. Tạo thiện cảm trong giao tiếp là điều không phải ai cũng làm được, chúng ta có thể kí kết những hợp đồng làm ăn lớn hay là trắng tay ra về, tất cả quyết định 70% ở 3s đầu tiên đó.

1-Người đẹp vì lụa
Trong các nhân tố về ngôn ngữ cơ thể , trang phục là một trong những thông điệp không lời và là cách để người đó truyền tải thông tin đến người giao tiếp. Trang phục không những thể hiện văn hoá mà còn thể hiện cả sự tôn trọng người đối diện, Đây cũng là cách để các CEO đồng bộ hoá bộ nhận diện thương hiệu, Đồng phục nhân viên chúng ta cũng đã đượcáp dụng cho toàn bộ khối kinh doanh, các anh làm việc và mang trên mình niềm tự hào 2 chữ TAM KIM.

2-Ngôn ngữ là công cụ
“ Chim khôn kêu tiếng rảnh rang- Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Đây là một trong những kĩ năng quan trọng để giúp tạo thiện cảm trong giao tiếp. Đồng thời cũng là cách để người khác chú ý đến mình, từ đó sẽ tập trung và nhân ra điểm thu hút trong nội dung. “ Những ngày mới bước vào nghề, tự thấy mình còn non quá, cứ tưởng nói nhiều, nói to là hay, nhưng nói để người khác ghi nhớ được và muốn nghe tiếp những phần sau là cả một quá trình. Các cụ nói không sai câu nào, đúng là phải “ Học ăn học nói học gói học mở”. Sau này nghề dạy cho mình rằng, kinh doanh là nghề buôn tiếng nói rồi mới đến buôn hàng, Nói đi vào lòng người không chỉ là kiến thức mà đó là nghệ thuật. Anh Ngọc Anh- phòng Miranda nói.

3- Công thức 3C-1K
“ Lời chào cao hơn mâm cỗ:- mỗi khi gặp đối tác đừng quên bước quan trọng đầu tiên này, đặc biệt là đối với bạn hàng quan trọng, Vừa thể hiện sự tôn trọng, vừa thể hiện được cách làm việc của một người chuyên nghiệp. Hãy nhớ “ Khách hàng là thượng để” chính vì vậy, lời chào chính là cách để chúng ta bắt đầu mọi việc một  cách dễ dàng hơn.
Cười là một phương tiện để truyền tải thông điệp, đôi khi nụ cười có thể hoá giải được những trở ngại trong giao tiếp, nụ cười đem lại không khí  thoải mái và gần gũi. Và hiển nhiên ai cũng muốn hợp tác với những người tạo được sự thân thiện, Khi được hỏi về ý nghĩa của nụ cười các bạn Showroom Miranda chia sẻ với BBT: “Hãy yêu  người nào có thể  làm bạn luôn mỉm cười vì chỉ có nụ cười ấy mới có thể xua đi những góc khuất  tăm tối trong tâm hồn”. Rất đúng phải không ạ?
Cảm ơn là một điều không thể thiếu trong tác phong làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với những người bán hàng. Có một nhà triết học đã nói thế này:” Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình”. Lời cảm ơn thể hiện sự tôn trọng , biết ơn với người đối diện,
Khen tặng chính là khát vọng sâu xa của con người, đó là sự ghi nhận, lời đánh giá nhận xét của người khác. Xét theo góc độ tâm lý học thì được khen chính là điều làm người khác thích thú nhất, đây là một nhân tố vô cùng quan trọng trong nghề bán hàng, chúng ta không chỉ kinh doanh mà cũng cần tạo dựng các mối quan hệ, chính vì vậy đừng quên dành những lời khen ngợi cho đối tác và bạn hàng.

4- Lắng nghe
Lắng nghe cũng là một nghệ thuật, từ ánh mắt đến tư thế đều thể hiện điều đó, Lắng nghe là một trong những kĩ năng mềm mà người bán hàng nào cũng cần có, ai cũng thích được người khác lắng nghe điều mình nói, lắng nghe để biết khách hàng nghĩ gì, băn khoăn gì và từ đó hiểu rõ được tâm lý của họ. Bí kíp giúp đội kinh doanh Roma luôn giữ vững  được daonh số đó là :” Nói vừa phải và lắng nghe thật nhiều”.

Giao tiếp là một hoạt động mà bất cứ ai cũng phải thường xuyên đối mặt, mọi lúc mọi nơi, từ đơn giản cho đến phức tạp, từ một người cho đến trăm người, Tạo thiện cảm trong giao tiếp chính là con đường ngắn nhất đẩy phiên bán hàng đến màn chốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét