Theo một nghiên cứu của các
nhà khoa học tại Mỹ, ấn tượng trong 3s đầu tiền sẽ theo người ta suốt sau này
trong bất cứ mối quan hệ nào, chính vì vậy nắm giữ 3s quan trọng đó chính là bí
quyết của những người làm kinh doanh giỏi. Tạo thiện cảm trong giao tiếp là
điều không phải ai cũng làm được, chúng ta có thể kí kết những hợp đồng làm ăn
lớn hay là trắng tay ra về, tất cả quyết định 70% ở 3s đầu tiên đó.
1-Người đẹp vì lụa
Trong các nhân tố về ngôn ngữ
cơ thể , trang phục là một trong những thông điệp không lời và là cách để người
đó truyền tải thông tin đến người giao tiếp. Trang phục không những thể hiện
văn hoá mà còn thể hiện cả sự tôn trọng người đối diện, Đây cũng là cách để các
CEO đồng bộ hoá bộ nhận diện thương hiệu, Đồng phục nhân viên chúng ta cũng đã
đượcáp dụng cho toàn bộ khối kinh doanh, các anh làm việc và mang trên mình
niềm tự hào 2 chữ TAM KIM.
2-Ngôn ngữ là công cụ
“ Chim khôn kêu tiếng rảnh
rang- Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Đây là một trong những kĩ năng
quan trọng để giúp tạo thiện cảm trong giao tiếp. Đồng thời cũng là cách để
người khác chú ý đến mình, từ đó sẽ tập trung và nhân ra điểm thu hút trong nội
dung. “ Những ngày mới bước vào nghề, tự thấy mình còn non quá, cứ tưởng nói
nhiều, nói to là hay, nhưng nói để người khác ghi nhớ được và muốn nghe tiếp
những phần sau là cả một quá trình. Các cụ nói không sai câu nào, đúng là phải
“ Học ăn học nói học gói học mở”. Sau này nghề dạy cho mình rằng, kinh doanh là
nghề buôn tiếng nói rồi mới đến buôn hàng, Nói đi vào lòng người không chỉ là
kiến thức mà đó là nghệ thuật. Anh Ngọc Anh- phòng Miranda nói.
3- Công thức 3C-1K
“ Lời chào cao hơn mâm cỗ:-
mỗi khi gặp đối tác đừng quên bước quan trọng đầu tiên này, đặc biệt là đối với
bạn hàng quan trọng, Vừa thể hiện sự tôn trọng, vừa thể hiện được cách làm việc
của một người chuyên nghiệp. Hãy nhớ “ Khách hàng là thượng để” chính vì vậy,
lời chào chính là cách để chúng ta bắt đầu mọi việc một cách dễ dàng hơn.
Cười là một phương tiện để
truyền tải thông điệp, đôi khi nụ cười có thể hoá giải được những trở ngại
trong giao tiếp, nụ cười đem lại không khí
thoải mái và gần gũi. Và hiển nhiên ai cũng muốn hợp tác với những người
tạo được sự thân thiện, Khi được hỏi về ý nghĩa của nụ cười các bạn Showroom
Miranda chia sẻ với BBT: “Hãy yêu người
nào có thể làm bạn luôn mỉm cười vì chỉ
có nụ cười ấy mới có thể xua đi những góc khuất
tăm tối trong tâm hồn”. Rất đúng phải không ạ?
Cảm ơn là một điều không thể
thiếu trong tác phong làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với những người
bán hàng. Có một nhà triết học đã nói thế này:” Hãy đối xử với người khác theo
cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình”. Lời cảm ơn thể hiện sự tôn trọng
, biết ơn với người đối diện,
Khen tặng chính là khát vọng
sâu xa của con người, đó là sự ghi nhận, lời đánh giá nhận xét của người khác.
Xét theo góc độ tâm lý học thì được khen chính là điều làm người khác thích thú
nhất, đây là một nhân tố vô cùng quan trọng trong nghề bán hàng, chúng ta không
chỉ kinh doanh mà cũng cần tạo dựng các mối quan hệ, chính vì vậy đừng quên
dành những lời khen ngợi cho đối tác và bạn hàng.
4- Lắng nghe
Lắng nghe cũng là một nghệ
thuật, từ ánh mắt đến tư thế đều thể hiện điều đó, Lắng nghe là một trong những
kĩ năng mềm mà người bán hàng nào cũng cần có, ai cũng thích được người khác
lắng nghe điều mình nói, lắng nghe để biết khách hàng nghĩ gì, băn khoăn gì và
từ đó hiểu rõ được tâm lý của họ. Bí kíp giúp đội kinh doanh Roma luôn giữ
vững được daonh số đó là :” Nói vừa phải
và lắng nghe thật nhiều”.
Giao tiếp là một hoạt động mà
bất cứ ai cũng phải thường xuyên đối mặt, mọi lúc mọi nơi, từ đơn giản cho đến
phức tạp, từ một người cho đến trăm người, Tạo thiện cảm trong giao tiếp chính
là con đường ngắn nhất đẩy phiên bán hàng đến màn chốt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét