Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Thưởng quỹ khuyến học – Không chỉ là món quà vật chất

trung_thu

Tất cả chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của giáo dục trong xã hội hiện đại, mọi người đều cần phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện để có được sự hiểu biết, khả năng hòa nhập xã hội, học để làm người, để giao tiếp, để làm việc, để có khả năng cảm nhận và làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn. Đặc biệt, đối với người trẻ tuổi trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn thì việc học tập chính là con đường đúng đắn nhất để vượt qua khỏi nghịch cảnh và làm chủ vận mệnh của mình bằng con đường đến với tri thức. Giáo dục đang dần trở thành thước đo, nền tảng giá trị để khẳng định vị trí, địa vị của từng cá nhân, gia đình, dòng họ và cộng đồng trong xã hội. Giáo dục cũng chính là phương tiện quan trọng để hướng đến mục tiêu dân chủ, công bằng và văn minh mà chúng ta đang theo đuổi.

Trẻ em khi sinh ra luôn cần được chăm chút việc học hành để hướng đến sự hoàn thiện về nhân cách và kỹ năng sống. Thấu hiểu được điều đó, Ban lãnh đạo Tam Kim bằng mọi nỗ lực đã thành lập Quỹ khuyến học Tam Kim, khơi dậy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc và đặt nền móng cho một xã hội phát triển.

Quỹ khuyến học do ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Cổ phần Tam Kim sáng lập năm 2010 khiến CBCNV vô cùng phấn khởi và tự hào về nơi mình làm việc, bởi doanh nghiệp đã luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt cho con em của mình trong tất cả các dịp lễ tết dành cho các cháu và đặc biệt là dịp tết Trung thu với những phần quà vô cùng ý nghĩa, giúp các cháu có thêm động lực để phấn đấu học hành thành tài.

Năm nay – năm thứ 3 liên tiếp Quỹ khuyến học Tam Kim trao tặng học bổng cho các cháu là con của CBCNV có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Trong dịp Trung thu này, Quỹ khuyến học Tam Kim vui mừng trao tặng học bổng cho 42 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, 19 cháu học sinh tiên tiến, 7 cháu đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, 4 cháu là tân sinh viên. Quỹ khuyến học Tam Kim đã thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ bởi số lượng các cháu đạt học sinh giỏi và đạt giải trong các kỳ thi các cấp năm nay đã tăng lên khá nhiều so với hai năm trước.

Phần thưởng Quỹ trao tặng cho các cháu có giá trị về vật chất, tuy nhiên nó lại có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, là sự tuyên dương, động viên, khích lệ tinh thần cho các cháu và hỗ trợ, tạo điều kiện để các cháu có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Cảm ơn những nghĩa tình cao quý, đó là niềm động viên khích lệ các cháu cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, là một việc làm vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn trong công tác giáo dục các thế hệ măng non Tam Kim.


Học tập là con đường mà thế hệ trẻ buộc phải lựa chọn để tiến xa, để không bị cô lập và rơi khỏi guồng máy phát triển của xã hội, và đó cũng là góp phần thể hiện mức độ văn minh của cộng đồng. Quỹ khuyến học Tam Kim mang tinh thần xã hội cao, tiếp tục hoạt động và duy trì lâu dài để vun đắp sự nghiệp “trồng người” ở Tam Kim.

Note: Sao chép phải ghi rõ nguồn gốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét